HƯỚNG DẪN CÁCH XỬ LÝ KHOÁ THÔNG MINH KHI GẶP SỰ CỐ

1. Khóa thông minh nhanh hết pin 

Thông thường tuổi thọ của bốn pin khô khi dùng khoá thông minh là 6-8 tháng đối với khóa tự động và khoảng 8-12 tháng đối với khóa bán tự động (dữ liệu thử nghiệm của thiết bị, có thể có lỗi trong quá trình sử dụng thực tế). Nếu hết pin trong một tuần, cần lưu ý rằng có thể có lỗi trong mạch khóa thông minh, nguyên nhân thường là do đoản mạch.

Nếu pin bị nóng, rất có thể hộp pin hoặc bảng mạch phía sau đã bị chập mạch (mô-đun nguồn). Nếu pin không nóng, có thể là do thân khóa thông minh điện tử có vấn đề.

Trong mọi trường hợp, người dùng nên hỏi về chính sách bảo hành trước khi mua khóa và giữ lại hóa đơn gốc và các bằng chứng khác để đảm bảo quyền và lợi ích mua hàng của mình. Hãy cẩn thận lựa chọn loại khóa thông minh phù hợp hoặc bạn chọn các cửa hàng phân phối sản phẩm uy tín để mua khóa vân tay.

2. Khóa thông minh không mở được cửa

Nó có thể được gây ra bởi nhiều lý do. Nếu màn hình không sáng, có thể là do hết pin. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng nguồn điện bên ngoài như sạc dự phòng để cung cấp điện tạm thời và sau đó thay pin.

Nếu màn hình bật nhưng không được nhận dạng (không có âm thanh nhận dạng), hệ thống nhận dạng có thể bị lỗi hoặc pin yếu.

Nếu có thể nhận ra nhưng không có âm thanh quay của mô-tơ thì rất có thể mô-tơ bên trong thân khóa điện tử đã bị hỏng.

Trong mọi trường hợp, người dùng có thể dùng chìa khóa cơ để xử lý các trường hợp phát sinh. Ngay cả khi khoá gặp sự cố không thể mở bằng các phương thức như nhận dạng vân tay, mật khẩu hay thẻ chip, người dùng vẫn có thể dùng chìa khoá cơ để mở khoá.

3. Nhận dạng vân tay của khóa thông minh không thành công

Nếu là vân tay bình thường thì có thể nhận diện được. Tuy nhiên, rất khó để xác định dấu vân tay tương đối nông hoặc bị đứt da. Nếu bạn đặt ngón tay không đúng chỗ, nó có thể không được nhận dạng. Vì vậy, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm và thử lại.

Tốt hơn hết là bạn nên sở hữu một chiếc khóa thông minh với nhiều cách mở khóa. Ngay cả khi nhận dạng vân tay không thành công, bạn vẫn có thể vào phòng bằng mật khẩu hoặc ứng dụng.

4. Mặt trước và mặt sau của khóa thông minh bị xê dịch

Sử dụng lâu ngày sẽ làm lỏng các vít kết nối của thân khoá trước và thân khoá sau. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần siết chặt các vít cố định. Trong những trường hợp bình thường, một cái nằm trong hộp pin và một cái khác ở dưới cùng của ổ khóa. Đôi khi nó cũng có thể bị khóa bên trong. Nếu bạn không biết, bạn có thể tìm hiểu trên hướng dẫn sử dụng, hỏi dịch vụ khách hàng hoặc yêu cầu sửa chữa tận nhà. 

5. Khóa thông minh vân tay báo đã mở khóa nhưng cửa không mở được

Trước hết, có thể do nguồn pin của khóa vân tay không đủ. Người dùng có thể thay pin và thử lại.

Ngoài ra cũng có thể do mô-tơ của khóa vân tay bị lỗi. Lúc này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp khóa cửa thông minh hoặc dịch vụ hậu mãi của khóa cửa vân tay. Nếu động cơ bị lỗi, nó có thể được sửa chữa hoặc thay thế.

6. Màn hình khóa thông minh tắt

Màn hình khoá thông minh bị tắt có thể là do:

1) Khoá không đủ năng lượng điện có thể gây ra tình trạng này. Giải pháp: Pin cần được thay thế.

2) Màn hình khoá không hiện. Giải pháp: Có thể sử dụng nguồn điện dự phòng để mở hệ thống khóa cửa hoặc có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở cửa, sau đó lắp lại pin để đảm bảo nguồn điện hoạt động bình thường.

3) Nếu các thao tác trên không hợp lệ, vui lòng liên hệ với người bán hoặc nhà phân phối để sửa chữa ngay lập tức.

7. Đèn hiển thị khóa thông minh vân tay nhấp nháy

1) Đèn báo nhấp nháy cảnh báo có thể là do khoá sắp hết pin, để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần phải thay pin. Hoặc pin của khóa kết hợp vân tay có kết nối kém. Có thể sử dụng nguồn điện dự phòng để sử dụng hệ thống khóa cửa hoặc có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở cửa.

2) Nếu thao tác trên không hợp lệ, hãy liên hệ ngay với đại lý địa phương hoặc nhà sản xuất. Nếu quá thời gian chờ đăng nhập khóa vân tay, vị trí của ngón tay không chuẩn, ngón tay được đặt quá muộn hoặc ánh sáng bên ngoài quá mạnh, hãy làm theo quy trình để thao tác lại.

Nếu gặp các vấn đề trên trong quá trình lắp đặt khoá bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0877 566 688 để nhanh chóng nhận được hỗ trợ từ Tenon Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0877 566 688